ĐĂNG NHẬP

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 121

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 114


Hôm nayHôm nay : 24142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 920909

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5397410

LỄ KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG THPT CẦM BÁ THƯỚC VÀ ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG NHÌ

Thứ hai - 16/11/2015 22:03
Ngày 15/11/2015, thầy và trò Trường THPT Cầm Bá Thước long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (15/11/1965 - 15/11/2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đến dự buổi lễ có đ/c Đỗ Trọng Hưng - Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo SGD&ĐT, các ban, sở, ngành cấp tỉnh, huyện Thường Xuân; các thế hệ thầy cô giáo và học sinh nhà trường qua các thời kỳ.
LỄ KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG THPT CẦM BÁ THƯỚC VÀ ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG NHÌ

LỄ KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG THPT CẦM BÁ THƯỚC VÀ ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG NHÌ

(TTV) - Sáng 15/11, Trường THPT Cầm Bá Thước tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 50 thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

c.jpg
Đồng chí Đỗ Trọng Hưng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo, Ban Dân tộc tỉnh, các thế hệ nhà giáo, học sinh nhà trường về dự lễ.
Năm 1965, Trường cấp 2 - 3 Thường Xuân được thành lập với 2 lớp 8 ghép với các lớp cấp 2 tại xã Xuân Mỹ.  Đây là một trong những trường cấp 3 đầu tiên được thành lập ở khu vực miền núi của tỉnh. Tháng 11 năm 1995, Trường cấp 3 Thường Xuân được đổi tên thành Trường THPT Cầm Bá Thước – một danh nhân, sỹ phu yêu nước dân tộc Thái trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.
Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, nhà trường luôn thực hiện tốt nhiệm vụ “trồng người” và đã có hơn 14 ngàn học sinh là con em các dân tộc huyện Thường Xuân trưởng thành, đóng góp cho quá trình bảo vệ, xây dựng và phát triển của quê hương, đất nước. Nhiều học sinh của Trường THPT Cầm Bá Thước đã rèn luyện, phấn đấu trở thành cán bộ lãnh đạo các cấp của Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang, nhiều người có học vị tiến sỹ, thạc sỹ, học hàm Giáo sư,  Phó giáo sư đang công tác trên các lĩnh vực  kinh tế - xã hội.
c1.jpg

50 năm xây dựng và phát triển, từ những phòng học tranh tre nứa lá, đến nay, Trường THPT Cầm Bá Thước đã có một cơ ngơi khang trang – xanh – sạch – đẹp. 100% cán bộ, giáo viên nhà trường đạt chuẩn và trên chuẩn. Chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường luôn được nâng cao qua các năm học. Trong vòng 10 năm trở lại đây, trường THPT Cầm Bá Thước luôn đứng trong tốp đầu bậc THPT khu vực miền núi về thành tích giáo dục và đào tạo. Hàng năm, nhà trường có từ 30% đến 35% học sinh thi đậu đại học, tỷ lệ tốt nghiệp lớp 12 luôn ổn định ở mức từ 97 đến 99% và có hàng chục học sinh đạt giải nhất, nhì các kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh. Trường THPT Cầm Bá Thước phấn đấu đến năm học 2017 - 2018 sẽ hoàn thành các tiêu chí và được công nhân là trường chuẩn quốc gia.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh  ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo của nhà trường trong 50 năm qua. Chúc mừng các thế hệ  cán bộ, giáo viên viên chức  nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng chí đặc biệt biểu dương tinh thần vượt khó của các thế hệ nhà giáo ở một huyện miền núi, vùng cao để xây dựng trường lớn mạnh như ngày nay.
Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Bước vào thời kỳ mới, quyết tâm lớn nhất của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh là phấn đấu đến năm 2020 trở thành tỉnh khá của cả nước, đến năm 2030 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Để hoàn thành sự nghiệp to lớn đó, nhân tố quan trọng và có ý nghĩa quyết định hàng đầu là phải đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục sự nghiệp CNH-HĐH đổi mới và hội nhập của quê hương, đất nước.
Đồng chí đề nghị Trường THPT Cầm Bá Thước, cũng như ngành GD& ĐT huyện Thường Xuân cần quán triệt sâu sắc tinh thần này, tiếp tục thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về GD&ĐT; đặc biệt là Nghị quyết hội nghị lần thứ 8 BCH Trung ương Đảng khóa 9, khóa 11, về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Để hoàn thành nhiệm vụ nêu trên, đồng chí Phó Bí thư thường trực nhấn mạnh: trước hết, nhà trường phải thấm nhuần sâu sắc và thực hiện thật tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt học tốt”; không ngừng cải tiến cách dạy, cách học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trên nền tảng giáo dục toàn diện; thứ hai là phải chăm lo xây dựng đội ngũ giáo viên vững về chính trị, giỏi về chuyên môn, trong sáng về phẩm chất đạo đức, tâm huyết và say mê với sự nghiệp “trồng người”. Thứ ba là phải quán triệt sâu sắc quan điểm về giáo dục và đạo tạo là “quốc sách hàng đầu”, các cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Thường Xuân cần tiếp tục dành sự quan tâm và đầu tư thích đáng cho giáo dục; tích cực đẩy mạnh xã hội hóa trong giáo dục…
c4.jpg

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Trọng Hưng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên trường THPT Cầm Bá Thước. Nhân dịp này, 5 tập thể và cá nhân của trường đã được trao tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo./.
Bá Phượng – Thanh Văn
 
Xem thêm: Clip thông tin lễ kỷ niệm phát trên sóng Đài phát thanh và Truyền hình Thanh hóa (TTV) ngày 15/11, 16/11/2015 tại liên kết dưới đây:

                      http://truyenhinhthanhhoa.vn/web/media/thoi-su-toi-ngay-15-11-2015.html

                      http://truyenhinhthanhhoa.vn/web/media/thoi-su-trua-ngay-16-11-2015.html

 
Bài viết:      Thông tin lễ kỷ niệm đăng trên Báo Thanh hóa Online (PV Tô Hà)

                     http://www.baothanhhoa.vn/vn/xa-hoi/n146307/Truong-THPT-Cam-Ba-Thuoc-ky-niem-50-nam-thanh-lap-va-don-nhan-Huan-chuong-Lao-dong-hang-Nhi

Tác giả bài viết: Bá Phượng - Thanh Văn (TTV)

Nguồn tin: www.truyenhinhthanhhoa.vn - www.baothanhhoa.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

VIDEO CLIP

NGÀY CUỐI CẤP

NGÀY CUỐI CẤP

Số lượt xem: 3413
08/05/2016
Cầm Bá Thước - Radio 1

Cầm Bá Thước - Radio 1

Số lượt xem: 3140
17/11/2015
Cầm Bá Thước - Radio 2

Cầm Bá Thước - Radio 2

Số lượt xem: 2968
17/11/2015

LIÊN KẾT WEBSITE

Bộ giáo dục và đào tạo

Sở GD&ĐT Thanh Hoá

Nhập điểm VNEDU
Giai toán trên mạng